PPCT môn GDCD THCS theo công văn 4040 gồm Phân phối chương trình GDCD lớp 6, GDCD lớp 7, GDCD lớp 8 và GDCD lớp 9.
TRƯỜNG THCS … NHÓM BỘ MÔN GDCD | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Năm học 2021 - 2022
(Kèm theo Quyết định số … /QĐ-THCSAT ngày … tháng 9 năm 2021 của Hiệu trưởng trường THCS An Thủy)
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH GDCD LỚP 6 THEO CÔNG VĂN 4040
1. Phân chia theo tuần và học kỳ:
Cả năm: 35 tuần (35 tiết)
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
2. Phân phối chương trình chi tiết:
TT | TIẾT PPCT | Bài học / chủ đề | Hướng dẫn thực hiện | Thiết bị dạy học | Địa điểm dạy học |
1 | 1, 2, 3 | Bài 1: Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. | Từ ngữ liệu về một số truyền thống gia đình, dòng họ (cho trước) HD HS giải thích một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ HD HS chọn một việc làm để thực hiện việc giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
2 | 4,5 | Bài 2: Yêu thương con người | HS tự học khái niệm tình yêu thương con người HD HS chọn một việc làm phù hợp để thể hiện tình yêu thương con người Từ ngữ liệu về thái độ, hành vi thể hiện lòng yêu thương con người (cho trước) HD HS nhận xét thái độ, hành vi thể hiện tính yêu thương của người khác, phê phán thái độ, hành vi trái với tình yêu thương con người. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
3 | 6,7 | Bài 3: Siêng năng, kiên trì | HS tự học khái niệm siêng năng, kiên trì. Từ ngữ liệu về sự siêng năng, kiên trì ( cho trước), HD HS nhận xét sự siêng năng, kiên trì của bản thân; bày tỏ thái độ quý trọng người siêng năng, kiên trì; góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
4 | 8 | Kiểm tra giữa kì I | | Đề kiểm tra | Lớp học |
5 | 9,10, 11 | Bài 4: Tôn trọng sự thật | HD HS giải thích một cách đơn giản vì sao phải tôn trọng sự thật | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
6 | 12, 13,14 | Bài 5: Tự lập | Hs tự học khái niệm tự lập HD HS giải thích một cách đơn giản vì sao phải tự lập Từ ngữ liệu cho trước HD HS nhận xét khả năng tự lập của bản thân và người khác | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
7 | 15, 16,17 | Bài 6: Tự nhận thức bản thân | HS tự học khái niệm tự nhận thức bản thân. HD HS biết cách tôn trọng bản thân | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
8 | 18 | KIỂM TRA CUÔI KÌ I | | Đề kiểm tra | Lớp học |
9 | 19, 20,21, 22 | Bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm | Từ những tình huống nguy hiểm cho trước, HD HS nêu hậu quả của những tinh huống nguy hiểm đó đối vớ trẻ em, cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. Từ những tình huống nguy hiểm có tính điển hình ở địa phương ( cho trước) HD HS thực hành cách ứng phó. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
10 | 23, 24,25 | Bài 8: Tiết kiệm | HS tự học khái niệm tiết kiệm. Từ những ngữ liệu (cho trước) HD HS thực hành tiết kiệm và nhận xét việc thực hành tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh, cách phê phán những biểu hiện lãng phí. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
11 | 26 | Kiểm tra giữa kì II | | Đề kiểm tra | Lớp học |
12 | 27, 28 | Bài 9: Công dân nước cộng hòa XHCN Việt Nam | HS tự học khái niệm công dân | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
13 | 29,30 | Bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân | Từ một số quyền (cho trước) HD hs thực hiện quyền và nghĩa vụ của bản thân với tư cách công dân | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
14 | 31,32 | Bài 11: Quyền cơ bản của trẻ em | HS tự học trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc thực hiện quyền trẻ em Từ những ngữ liệu (cho trước) về thực hiện quyền trẻ em, HD HS phân biệt, nhận xét hành vi thực hiên đúng quyền trẻ em và hành vi vi phạm quyền trẻ em. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
15 | 33,34 | Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em | Từ những ngữ liệu (cho trước) về quyền được học tập; được vui chơi; được chăm sóc sức khỏe; được bảo vệ; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng HD HS thực hiện quyền và bổn phận của mình. | Máy tính, loa, ti vi, bảng phụ, tranh ảnh, tài liệu tham khảo. | Lớp học |
18 | 35 | KIỂM TRA CUỐI KÌ II | | Đề kiểm tra | Lớp học |
Read more »