Đóng vai người cháu kể lại bài thơ Bếp lửa

Đề bài: 1. Đóng vai người cháu kể lại bài thơ Bếp lửa; 2. Đóng vai người cháu kể lại kỉ niệm bà cháu trong bài thơ Bếp lửa. 3. Chuyển nội dung bài thơ Bếp lửa thành văn xuôi.

“Tách, tách, tách…” - Tiếng lửa cháy giữa cái thời tiết giá buốt giữa đất nước Liên Xô càng khiến những người xa xứ như tôi thêm tha thiết. Nó dâng lên trong tôi nỗi nhớ nhà, nhớ cha mẹ và đặc biệt là người bà thân thương và bếp lửa mà bà nhóm lên.

Cứ mỗi sớm mai thức dậy, bếp lửa quen thuộc của căn nhà tôi cũng như bao gia đình khác trên đất nước Việt Nam lại được nhóm lên bằng đôi bàn tay khéo léo của bà tôi cho dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả. Bây giờ nhớ lại, hình ảnh ngọn lửa bập bùng, chờn vờn trong sương sớm lại làm tôi nhớ đến bà, thương bà nhiều hơn.

Kể lại bài thơ Bếp lửa
Trong vai người cháu, kể lại nội dung bài thơ Bếp lửa

Read more »
Mới hơn Cũ hơn