Đề đáp án tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn Long An năm 2021

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

LONG AN

KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 (GDPT)

NĂM HỌC: 2021 - 2022

ĐỀ CHÍNH THỨC

Môn thi: NGỮ VĂN

Khóa thi ngày: 29/5/2021

(Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian chép đề)


I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Câu chuyện về củ khoai tây

Một ngày nọ, thầy giáo yêu cầu mỗi chúng tôi mang một túi nilông sạch và một bao tải khoai tây đến lớp. Sau đó, thầy bảo mỗi lần chúng tôi không tha thứ lỗi lầm cho người nào đó thì hãy chọn ra một củ khoai tây, viết tên người ấy và ngày tháng lên đó, rồi bỏ nó vào túi nilông. Sau vài ngày, túi của nhiều người trong lớp đã bắt đầu nặng dần.

Sau đó, thầy lại yêu cầu chúng tôi phải luôn đeo cái túi đây bên mình dù đi bất cứ đâu, ngủ hay làm việc. Sự phiền phức khi phải mang vác một cái túi chứa hàng chục củ khoai tây khiến chúng tôi càng cảm nhận rõ ràng gánh nặng tinh thần mà mình đang chịu đựng. Không những thế, chúng tôi còn phải luôn để tâm đến nó, nhó đến nó và nhiều khi đặt nó ở những chỗ chẳng tế nhị chút nào.

Qua thời gian, khoai tây bắt đầu phân hủy thành một thứ chất lỏng nhầy nhựa và chúng tôi không muốn mang nó bên mình nữa...

(Theo www.thuvienbinhthuan.com.vn,04/9/2018)

Đề đáp án tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn Long An năm 2021

Read more »
Mới hơn Cũ hơn